THƯƠNG HIỆU VIỆT - NHỮNG THÁCH THỨC VÀ CƠ HỘI TRONG GIAI ĐOẠN HỘI NHẬP

THƯƠNG HIỆU VIỆT - NHỮNG THÁCH THỨC VÀ CƠ HỘI TRONG GIAI ĐOẠN HỘI NHẬP

Theo lộ trình hội nhập Tổ chức Thương mại thế giới WTO thì năm 2015 là năm Bản lề của giai đoạn hội nhập kinh tế. Việt Nam đã và đang thực hiện các cam kết của WTO với mức độ ngày càng sâu rộng, đồng thời với việc thực hiện các cam kết mậu dịch tự do của Cộng đồng ASEAN vào năm 2015. Để bắt kịp với xu thế chung của thế giới tiến tới các mặt hàng sản xuất ra và tiêu thụ trong khối cộng đồng ASIAN sẽ có thuế xuất nhập khẩu bằng 0%, đây  là cơ hội nhưng cũng là thách thức vô cùng khó khăn  cho các doanh nghiệp đặc biết là các doanh nghiệp ít vốn, sản xuất manh mún nhỏ lẻ.

Để giải quyết cơ bản những khó khăn này, doanh nghiệp giấy My Lan đã có những giải pháp cơ bản biến khó khăn thành thuận lợi, đưa doanh nghiệp tiến nhanh tiến mạnh để bắt kịp với xu thế thời đại.

Do nhận thức được những khó khăn và thuận lợi của việc hội nhập kinh tế trong khu vực và Thế giới, ngay từ đầu năm 2011 Công ty giấy My Lan là đơn vị có thế mạnh trong lĩnh vực chuyển giao công nghệ ngành giấy. Ban Giám đốc Công ty đã có những quyết định mang tính đột phá, bán thanh lý hết toàn bộ các dây chuyền sản xuất cũ năng suất thấp không còn phù hợp, đầu tư toàn bộ các dây chuyền sản xuất mới mang tính đồng bộ, nâng sản lượng của nhà máy lên gấp 6 lần so với cũ, triệt tiêu được các hao hụt không cần thiết trong quá trình sản xuất từ 8% xuống còn 1.6%, chính vì vậy đã giảm được giá thành trong quá trình sản xuất, nâng cao được năng lực cạch tranh giữa các sản phẩm cùng loại trên thị trường, ngoài yếu tố có thế mạnh về công nghệ, để phát triển lâu dài và bền vững, Ban giám đốc Công ty luôn ý thức được và thực hiện việc đặt quyền lợi người tiêu dùng lên hàng đầu trong tiêu chí kinh doanh của Công ty. Song hành với sự phát triển của xã hội, My Lan luôn đi đầu từng bước đổi mới công nghệ, để tạo ra những sản phẩm giấy ăn, giấy vệ sinh có tiêu chuẩn chất lượng cao, giá thành hợp lý, mẫu mã đẹp, hợp với túi tiền của người tiêu dùng và được người tiêu dùng đón nhận như một lẽ tất yếu. Các sản phẩm của My Lan không những được khẳng định về chất lượng bên trong, mà còn được chăm chút đến các kiểu dáng bên ngoài cho từng loại sản phẩm cũng được Công ty kỳ công nghiên cứu áp dụng. Lấy cảm hứng từ thiên nhiên, được khắc họa một cách tinh xảo lên trên nền giấy, mẫu mã bao bì được trình bày gần gũi với thiên nhiên, cùng với những màu sắc bắt mắt, sự kết hợp hài hòa này, đã mang đậm bản sắc My Lan.

My Lan hiểu rằng, sự thành công của một “Thương hiệu” không những tạo ra được các sản phẩm chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá thành rẻ, mà sản phẩm phải có sức cạnh tranh cao, sức hút ở ngoài thị trường, cùng với sự phát triển mạnh mẽ về mảng thị trường Công ty đã áp dụng chế độ ưu đãi tốt đối với người lao động, chế độ hậu mãi tốt sau bán hàng, lấy quyền lợi sức khỏe người tiêu dùng làm nhân tố quyết định thành công. Mylan luôn hướng tới một môi trường làm việc chuyên nghiệp, tự do sáng tạo, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho mỗi cá nhân hoàn thiện kỹ năng chuyên môn của mình, lập lộ trình thăng tiến dựa trên thành tích phấn đấu của từng người, khen thưởng những nghiên cứu mang tính đột phá sáng tạo, chế độ thưởng lễ tết xứng đáng cho người lao động.

My Lan đảm bảo tất cả các Sản phẩm sản xuất ra của MyLan đến tay người tiêu dùng đều là những sản phẩm xanh sạch thân thiện với môi trường, các sản phẩm đều được sản xuất trên dây chuyền hiện đại tiên tiến, quy trình sản xuất khép kín, kết hợp giữa hai công nghệ kháng khuẩn và chống nấm mốc, không có độc hại. My Lan luôn khẳng định cam kết trên từng sản phẩm loại bỏ các hóa chất gây ảnh hưởng đến sức khỏe cho người tiêu dùng, Công ty luôn đổi mới công nghệ nhằm nâng cao năng suất chất lượng, cắt giảm các chi phí không cần thiết trong quy trình sản xuất để có một mức giá hấp dẫn, phù hợp với túi tiền người tiêu dùng.

            Từ chỗ Công ty chỉ là một phân xưởng sản xuất nhỏ lẻ, sản phẩm đơn điệu đến nay đã hoàn toàn khác biệt, My Lan đã cho ra đời hơn 50 loại sản phẩm giấy ăn, giấy vệ sinh cao cấp các loại, đáp ứng đủ mọi nhu cầu của khách hàng từ thành thị cho đến nông thôn. Từ đó quy mô của Công ty cũng được đầu tư mạnh mẽ và mở rộng, đã có 3 nhà máy sản xuất với tổng diện tích lên đến 15.000 m2, trị giá thiết bị đầu tư hơn 6 triệu USD và đã phát triển được hơn 35.000 đại lý phân phối các sản phẩm của Công ty trên toàn quốc cùng với thị phần xuất khẩu lớn đi các nước như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước châu âu.

Được hỏi về bí quyết thành công của My Lan, Ông giám đốc My Lan cho chúng tôi biết: “để đứng vững trên thị trường trong lúc nền kinh tế toàn cầu đang hội nhập, các sản phẩm của My Lan phải luôn chú trọng quan tâm đúng mức đến sức khỏe cho người tiêu dùng, ngoài ra còn phải quan tâm tới công tác chống hàng nhái, hàng giả và bảo vệ thương hiệu. Các yếu tố chất lượng sản phẩm phải tốt, Giá thành sản phẩm phải hợp lý. Ông còn tiết lộ thêm cho chúng tôi biết: Từ khi đưa dây chuyền công nghệ mới vào sản xuất thì năng suất tăng cao, chất lượng sản phẩm  ổn định hơn trước, chính vì thế mà giá bán các sản phẩm chính hiệu của Công ty gần ngang bằng với giá của các sản phẩm nhái, giả cùng loại đang buôn bán trôi nổi trên thị trường. Đây cũng là nguyên nhân mà các đối tượng sản xuất kinh doanh hàng nhái, hàng giả của Công ty không còn chỗ đứng, và cũng là yếu tố quyết định để xây dựng và giữ vững Thương hiệu My Lan trong những năm tới”.

Khi đoàn của chúng tôi ra về câu nói của ông Tổng giám đốc My Lan vẫn còn để lại ấn tượng mãi trong lòng chúng tôi “Chỉ cần người tiêu dùng dùng hàng My Lan một lần thôi là lần sau sẽ dùng”. Và đó cũng là thành quả mà bao thế hệ Công ty đã dầy công xây dựng để đưa My Lan trở thành Thương hiệu nổi tiếng trên thị trường trong Nước và Quốc tế.

                                                                                                                                               

                                                                                    PV, Đình Thi